Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สิ่งที่เพื่อนคิดเกี่ยวกับคุณ แต่เขาดันไม่กล้าพูด

Posted By Plook Magazine | 05 มี.ค. 64
5,183 Views

  Favorite

มาอ่านกันเอาเองนะ เพื่อนเขาอยากบอกแต่ใจยังไม่กล้าพอ ถ้าตรงหรืออยากบอกเพื่อนให้รู้ตัว ก็แชร์คอนเทนต์นี้ไปให้เพื่อนโลด !!!

 

 

ราศีมังกร (22 ธันวาคม - 20 มกราคม)
หยุดโลกสวยได้แล้วโว้ย

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “โลกมันไม่ได้สวยเสมอไปนะแก” เพื่อน ๆ ชอบนะที่คุณเป็นคนมีพลังบวกเยอะเหลือล้น แถมยังเป็นคนสนุกสนานตลอดเวลา ชอบหัวเราะ เป็นคนเฮฮาเมื่ออยู่กับเพื่อน แต่เพื่อนก็เป็นห่วงอีกนั่นแหละ เพราะคุณจะใช้ความมองโลกในแง่ดีในทุกเรื่องไม่ได้ นิสัยขี้ใจอ่อนของคุณจะทำให้คุณเดือดร้อนเอานะ (โดยเฉพาะเรื่องงาน เรื่องเงินทอง) เห็นแก่ตัวบ้าง คิดเรื่องตัวเองก่อนซะนะ

 

 

ราศีกุมภ์ (21 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์)
เรื่องเยอะ เรื่องมาก น่ามคานจริง

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “อย่าเยอะนักได้ไหม” อารมณ์อ่อนไหวอย่ามาก ขี้ประชดประชันน้อยลงหน่อย ไอ้การเก็บคำพูดคนอื่นไปคิดมากก็ด้วย เพื่อน ๆ เป็นห่วงเพราะราศีกุมภ์เป็นคนนิสัยผู้หญิงจ๋า ถ้าเป็นผู้ชายก็ขี้หึง ขี้งอน เพื่อน ๆ เขาอยากเตือนว่าอย่าไปเก็บคำพูดคนอื่นมาใส่ใจให้มันมากนัก รู้จักคำว่าช่างมันให้มากขึ้น ใครพูดอะไรก็อย่าเก็บมาใส่ใจไปซะหมดทุกอย่าง แล้วมันจะลดความเยอะในชีวิตลงได้เยอะเลย สบายตัว สบายใจ เพื่อน ๆ เขาก็จะแฮปปี้ที่คุณแฮปปี้ เพราะเขาไม่ชอบเห็นคุณเป็นทุกข์ง่ายเพราะคนอื่นนักหรอก

 

 

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม)
จะเพ้อเจ้อไปถึงดาวอังคารเหรอ

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “เพ้อเจ้อน้อยลงที” สเตตัสเพ้อเจ้อและคำคมน้อยลงหน่อย ออกไปลงมือทำเสียบ้าง ไม่ใช่นั่งวาดฝันและคาดหวังทั้งที่ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง บางทีคนอื่นก็ไม่ได้ดีแบบที่คุณคิด เพื่อน ๆ ของคุณเองก็มีข้อเสีย การที่คุณมัวแต่หาแรงบันดาลใจอยู่ตลอดเวลามันทำให้คนรอบข้างจูนกับคุณได้ยาก เพราะบางทีสิ่งที่คุณคิดมันเป็นไปได้แค่ในนิยาย เพื่อน ๆ เลยอยากบอกว่า การทำตัวลอยไปลอยมาหาแรงบันดาลใจ ไม่ได้ทำให้ชีวิตลงตัวได้เท่ากับการมีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจนสักข้อหรอกนะ 

 

 

ราศีเมษ (21 มีนาคม - 19 เมษายน)
ที่ทำอยู่เหนื่อยไหมเพื่อนจ๋า

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “แกล้งโง่บ้างก็ได้จ๊ะ” เพราะบางทีเพื่อนก็จับได้ว่าคุณไม่ได้รู้ดีที่สุดขนาดนั้น เวลาที่คุณตอบคำถามเขาด้วยการคาดเดาของตัวเองบางทีก็ดูมั่นใจเกินไป ความกลัวเสียหน้าและอยากรักษาภาพพจน์แสนเพอร์เฟคของคุณทำให้เพื่อนอึดอัดอยู่นะ ทั้ง ๆ ที่คุณไม่ใช่คนเลวร้ายอะไรออกจะสนุกสนาน เพื่อนเขาเป็นห่วงว่าคุณจะเหนื่อยเกินไป เขาอยากบอกคุณว่า ชิลล์ ๆ กับชีวิตบ้าง หยุดมองความเป๊ะปังอลังเวอร์ของคนอื่นแล้วเก็บมาเครียดสักที เพราะที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้มันก็เพอร์เฟคจนไม่รู้จะเพอร์เฟคยังไงแล้วเด้อ

 

 

ราศีพฤษภ (20 เมษายน - 21 พฤษภาคม)
เผยตัวตนที่แท้จริงออกมาเลย

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า คุณน่ะ “แสดงเก่ง” บางทีก็ไม่ได้อยากจะยิ้มให้ใครไปทั่วหรอก แต่คุณก็ทำ เวลามีงาน มีกิจกรรมเสียงคุณจะดังที่สุด เพราะคุณเป็นตัวจี๊ดของห้อง เป็นคนมีคาแรคเตอร์และค่อนข้างได้รับความสนใจจากทุกคนเสมอ แต่เพื่อนสนิทจะรู้ว่าคุณก็แค่แสดงไปอย่างนั้น ภายนอกของคุณอาจจะเด่นดังมาก ห้าว ๆ ถึงไหนถึงกัน แต่เพื่อน ๆ รู้ว่าคุณชอบอยู่เงียบ ๆ และรอให้คุณเผยด้านนี้ออกมาอยู่

 

 

ราศีเมถุน (22 พฤษภาคม - 21มิถุนายน)
อย่าทำตัวเหมือนไร้หัวใจ

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “สู้คนบ้างนะ” เพราะหลายครั้งเลยที่คุณหนีปัญหา ความไม่ชอบดราม่าของคุณน่ะ เป็นสิ่งที่เพื่อน ๆ ชอบนะ เพราะอยู่ด้วยแล้วรู้สึกไม่เครียดดี แต่บางทีคุณก็เหลือเกิน ไม่ยุ่งคือไม่ยุ่งจริง ๆ จนบางทีเพื่อนรู้สึกว่าคุณมันใจดำ ไร้หัวใจจังเลย ตีแล้วจะเจ็บบ้างไหมเนี่ย หรือไร้ความรู้สึกไปแล้ว ตั้งสตินะ เผือกเรื่องคนอื่นบ้างก็ดี โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นของเพื่อนสนิท มันแสดงออกว่าคุณใส่ใจเขาอยู่นะเว้ย อย่านิ่งเกินไป

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม)
โตแล้วต้องอดทนนะจ๊ะเพื่อน

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “อย่าทำตัวเป็นเด็กมากได้ไหม” เพราะบางทีคุณก็งอแงแถมหัวร้อนง่าย รอนิดรอหน่อยเป็นหงุดหงิด ความอดทนมันต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง คำพูดก็เหลือเกิน โตแล้วต้องมีความอดทนมากขึ้นนะ คติแรงมาแรงกลับมันก็ดีอยู่หรอก แต่บางทีเราก็ทำอย่างนั้นไม่ได้กับทุกสถานการณ์เพราะทำแล้วได้ไม่คุ้มเสีย เพื่อนรู้ว่าคุณรักเพื่อน แต่บางทีเขาก็อยากให้คุณเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นหน่อย ลดความวู่วาม และนิ่งให้เป็น เพื่อน ๆ คุณเขาอยากได้เพื่อนไม่ได้อยากได้ลูกนะ

 

 

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม)
หยุดฟูมฟายกับอดีตสักที

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “หยุดคิดถึงอดีตที่มันผ่านมาได้แล้วนะ” แฟนเก่าเอย ครอบครัวเอย เรื่องสมัยที่ยังเป็นเด็กเอย อะไรที่มันทำร้ายจิตใจแต่ผ่านมานานแล้วก็ทิ้ง ๆ มันไปเหอะ อย่าถือมันไว้จนทำให้ตัวเองเกรี้ยวกราด กลายเป็นคนซึมเศร้าเลย ชีวิตยังมีอะไรให้แก้อีกเยอะ เพื่อน ๆ เขาเหนื่อยจะคุยกับคุณในเรื่องเก่า ๆ แล้ว เขาอยากให้คุณก้าวไปข้างหน้าสักที เขาแสนจะเบื่อเมื่อคุณขุดเรื่องเดิม ๆ มาพูดแล้วนะ 

 

 

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม - 22 กันยายน)
อารมณ์แปรปรวนเกินคาดเดา

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “หยุดเป็นมนุษย์เมนส์ได้ไหมแก” เพราะแม้ในวันที่ไม่มีรอบเดือนคุณก็ทำตัววีน ๆ เหวี่ยง ๆ คนอื่นอยู่เรื่อยเหมือนชาตินี้ไม่มีความรู้สึกอื่นนอกจากโกรธ มันทำให้เพื่อน ๆ รับมือยากจริง ๆ นะ เขาอยากเห็นคุณตอนยิ้มอารมณ์ดีมากกว่าทำตัวร้าย ๆ เพราะทุกครั้งที่คุณอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ เพื่อนเขาจะบ่นในใจว่า เอาอีกแล้วเหรอ เกี่ยงกันรับมือกับคุณเชียวละ   

 

 

ราศีตุลย์ (23 กันยายน - 22 ตุลาคม)
จะทำตัวให้เข้าใจยากทำไมกัน

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “มีอะไรก็พูดได้ไหมแก” การที่คุณเด่นและมีเสน่ห์ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทำตัวสุขุมเป็นผู้ใหญ่ตลอดเวลานะ จริงอยู่ที่มันทำให้คุณน่ารักและมีเสน่ห์มาก ๆ แต่ความจริงคุณกลับมีมุมที่ไม่ค่อยอยากจะพูด ทำตัวเข้าใจยากเกินไป บางทีคนที่อยู่ใกล้เขาก็รู้สึกว่าคุณไม่ไว้ใจเขาอยู่ คือเหมือนจะเฟรนด์ลี่นะ แต่ก็ไม่ และบางทีคุณก็โลเลเป็นที่หนึ่งเลย เป็นผู้ใหญ่ได้ไม่สุด เพราะฉะนั้นเวลาต้องตัดสินใจเพื่อนถึงไม่ค่อยให้คุณนำหน้า เพราะหายนะมันจะมาเยือน

 

 

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน)
พราวในตัวเองหน่อยเธอ

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “มั่นใจในตัวเองหน่อยโว้ย” มีจุดยืนให้มากกว่านี้หน่อย เวลาถามอะไรอย่าตอบว่าอะไรก็ได้ เวลาใครสั่งขวาอย่าไปแต่ขวา ปฏิเสธคนบ้าง คนเราจะตามใจทุกคนทำให้ทุกคนสบายใจไม่ได้นะ พูดแล้วหงุดหงิดแทนเพื่อนเลย เพราะเขาไม่เห็นว่าคุณจะมีความสุขกับการทำให้คนอื่นสบายใจ ใครที่ไม่ได้สำคัญกับชีวิตก็เท ๆ เขาไปบ้าง ไอ้ความคิดกลัวว่าถ้าปฏิเสธแล้วจะโดนเกลียด เพื่อน ๆ เขาเป็นห่วงนะ อยากจะปฏิเสธแทนคุณแต่เขาทำไม่ได้ 

 

 

ราศีธนู (23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม)
อย่าปล่อยให้เราพูดคนเดียวเลยนะ

เพื่อน ๆ อยากบอกคุณว่า “เลิกทำตัวเงียบได้ไหม” หัดตลกหน่อยเห้ย หัวเราะแห้ง ๆ ก็ทำมาเหอะ เพราะคุณมันช่างเหลือทน บางทีเพื่อนก็สงสัยว่าตอนแม่คลอดออกมาร้องไห้จ้าเหมือนคนอื่นไหม หรือนิ่ง ๆ เงียบ ๆ แบบนี้มาตั้งแต่ออกจากท้องแม่ เพราะคุณมันช่างเย็นชาจนถึงตายด้าน เซ้นส์ด้านความตลกของคุณมันจะกู่ไม่กลับแล้วนะถ้าปล่อยไว้แบบนี้ ซึ่งคุณเองก็รู้ตัวไม่ใช่เหรอว่าบางทีคุณก็รู้สึกไม่เป็นส่วนหนึ่งกับกลุ่มเพื่อนเลย

 
 

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow